Author Topic: F1 - 2008  (Read 2337 times)

Description:

Offline SATHUKHONGVOTINH

  • *
  • JFC Lover
  • Posts: 1,402
  • Joined: Oct 2004
  • Thanked: 0
  • Thanks: 2
« on: August 13, 2007, 07:07 PM »
Logged
Giới thiệu

Công thức 1 (Formula One), còn gọi là Thể thức 1 hay F1, được xem là hạng nhất của môn thể thao đua ô tô vì các giải vô địch thế giới do Liên đoàn Ô tô Quốc tế (Fédération Internationale de l'Automobile hay FIA) tổ chức có những đòi hỏi cao nhất về cách lái và kỹ thuật đối với các nhà thiết kế cũng như cho các người lái xe trong tất cả các loại đua xe.

Tên gọi chính thức là FIA Formula One World Championship, quy định mới nhất có tên là 2005 Formula One Sporting Regulations.

Các quy định và kỹ thuật

Trước Thế chiến thứ hai, bên cạnh các quy định cho ô tô chuyên dùng trong các giải Grand Prix còn có một loại khung xe rẻ tiền hơn gọi là voiturettes (xe con), cho phép có động cơ lắp máy nén đến 1.500 cm³.

Dưới áp lực của hai đội Grand Prix của Đức, Mercedes-Benz và Auto Union, hai đội mà không được sự đồng tình ở nước ngoài cả về chính trị lẫn về thể thao, nên vào cuối thập niên 1930 đã có những cố gắng hủy bỏ những quy định thời bấy giờ và đưa các voiturettes trở thành hạng Grand Prix. Ngoài việc khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất Anh, Pháp và Ý được cải thiện rõ rệt, các đổi mới về an toàn cũng được nêu lên làm lý do cho việc thay đổi các quy định. Vì thế giải Grand Prix ở Tripoli (Libya) năm 1939 được tổ chức cho các voiturettes, nhưng mặc dù vậy Mercedes-Benz đã đoạt giải một cách bất ngờ với một chiếc ô tô được chế tạo mới đặc biệt cho mục đích này.

Ngay sau chiến tranh các xe đua voiturettes vẫn được chế tạo, đặc biệt là bởi Alfa Romeo, nên Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) đã điều chỉnh lại các quy định dành cho các xe đua Grand Prix có hiệu lực từ năm 1947: trong hạng từ đó được gọi là Formula 1 cho phép các động cơ lắp máy nén (supercharged engine) có dung tích đến 1.500 cm³ và động cơ hút (atmospheric engine) đến 4.500 cm³. Thêm vào đó Formula 2 được định nghĩa cho loại động cơ hút có dung tích đến 2.000 cm³.

Các cuộc đua xe riêng lẻ cho giải Grand Prix được tổ chức theo các quy định này, loạt đua hay giải vô địch châu Âu như trước chiến tranh không còn nữa. Nhưng khi Liên đoàn Mô tô Quốc tế (Fédération Internationale de Motocyclisme - FIM) tổ chức giải vô địch thế giới vào năm 1949, FIA phản ứng bằng giải vô địch thế giới trong năm 1950. Cuộc đua xe đầu tiên của giải vô địch thế giới mới diễn ra vào ngày 13 tháng 5 năm 1950 ở Silverstone (Anh).

Để củng cố cho yêu cầu tự đưa ra là một giải vô địch thế giới mặc dù gần như chỉ có châu Âu tham dự, trong thời gian từ 1950 đến 1960 cuộc đua 500 dặm ở Indianapolis (Hoa Kỳ) đã được cho điểm của giải vô địch thế giới mặc dầu thi theo các quy định hoàn toàn khác.

Trong 2 năm đầu tiên xe Alfetta trang bị động cơ có máy nén của Alfa Romeo, xe có nhiều điểm tương tự như các thiết kế trước chiến tranh, tiếp tục chiếm ưu thế. Tuy vậy cuối năm 1951 Alfa Romeo rút lui ra khỏi môn thể thao đua xe này sau hai thập niên đạt được nhiều thành tích. Vì chỉ còn có Ferrari, lãnh đạo đua xe của Alfa, là có khả năng thiết kế các loại xe đua F1 có thể cạnh tranh nên giải vô địch thế giới các năm 1952 và 1953 tạm thời được tổ chức cho loại xe F2 ít tốn kém hơn hơn. Mặc dù vậy Ferrari vẫn chiếm ưu thế trong các năm này và đều đoạt giải với Alberto Ascari.

Năm 1954 quy định mới ít tốn kém hơn (F1 với động cơ hút đến 2.500 cm³ hay động cơ có máy nén đến 750 cm³, F2 đến 1.500 cm³) ra đời, vì thế nhiều hãng xe trong đó có Mercedes quyết định lại tiếp tục tham dự.

Từ 1961 đến 1965 các quy định cũ dùng cho F2 trở thành F1 làm cho các đội nhỏ của Anh đang chiếm ưu thế giận dữ vì họ không tự chế tạo động cơ được. Porsche đã chế tạo xe cho F2 đạt được nhiều thành tích từ nhiều năm nên việc đi lên F1 trở nên gần gũi. Thế nhưng chiếc động cơ 4 xy lanh có nguồn gốc từ Volkswagen không thể cạnh tranh được. Khung xe kiểu 718 cũng quá nặng nề so với các đối thủ. Với kiểu 804 mới có động cơ 8 xy lanh Porsche chiến thắng duy nhất một lần ở giải vô địch thế giới tại Rouen (Pháp) năm 1962 với Dan Gurney. Cuối mùa đua xe năm đó Porsche rút lui khỏi hạng F1 do tốn kém và do không sản xuất hằng loạt được và lại tập trung vào sản xuất ô tô thể thao vốn là lĩnh vực của họ.

Vì xe thể thao và ngay cả một số xe được sản xuất hằng loạt vào thời gian này có công suất lớn hơn cả loại gọi là cao nhất này nên vào năm 1966 các quy định lại được thay đổi bằng cách nâng gấp đôi dung tích xy lanh (3.000 cm³ cho động cơ hút, 1.500 cm³ cho động cơ có máy nén).

Động cơ Repco tương đối đơn giản chiếm ưu thế trong hai năm đầu tiên của hạng 3 lít vì sau khi quy định thay đổi trong thời gian ngắn không có động cơ nào thích hợp. Ngay cả Ferrari cũng phải mang một động cơ xe đua thể thao nhỏ cùng với một thiết kế sai lầm ra đường đua. BRM chồng hai động cơ 8 xy lanh lên thành một chiếc H16 và được gọi là "quái vật", Maserati khởi động lại một động cơ V12 từ thời đại 2.500 cm³ của thập niên 1950. Các động cơ được khoan thêm thành khoảng 2 lít của Coventry-Climax đã qua thử thách vẫn tiếp tục giành chiến thắng. Thế nhưng công ty này không muốn đầu tư vào phát triển một động cơ 3 lít nên rút lui khỏi F1.

Trong những năm từ 1968 đến 1982 động cơ được bán tự do V8-DFV Cosworth của Ford chiếm ưu thế trong F1 vì nhiều đội với động cơ này và cùng với 12 người lái xe đã giật giải vô địch thế giới trong tổng cộng 155 cuộc đua. Ferrari đoạt giải một lần với chiếc V12 có công suất mạnh hơn một ít, BRM với chiếc V12 chiến thắng một vài lần.

Bắt đầu từ năm 1977 Renault đưa động cơ turbo vào F1 và chiến thắng lần đầu với động cơ này vào năm 1979. Cho đến năm 1982 các động cơ hút tiết kiệm hơn, tin cậy hơn, ít tốn kém hơn và dễ lái hơn vẫn tiếp tục nắm giữ ưu thế mặc dù có công suất nhỏ hơn ngày càng thấy rõ. Bắt đầu từ năm 1983 các động cơ turbo có công suất mạnh hơn cuối cùng cũng chiếm ưu thế, trong các vòng chạy thử đã có thể tạo công suất cao hơn 1.000 mã lực rất nhiều trong khoản thời gian ngắn và vì thế đẩy lùi các lái xe động cơ hút xuống phần phía sau của đội hình khởi hành.

Các động cơ Cosworth đã qua thử thách với khoản 500 mã lực sau đó được sử dụng trong Formula 3000, hạng đua thay thế Formula 2 với các động cơ đua 2.000 cm³.

Chiếc xe đua mạnh nhất từ trước đến nay trong Công thức 1 là chiếc Benetton-BMW năm 1986 với 1.350 mã lực được điều khiển bởi tay đua người Áo Gerhard Berger, chiếm giải Grand Prix của Mexico trong cùng năm. Sau đó Berger tường thuật lại là "chiếc ô tô này gần như không thể chạy được vì mạnh quá", tức là phải hết sức cực nhọc mới điều khiển được chiếc xe.

Bắt đầu từ năm 1989 các động cơ turbo bị cấm và chỉ còn cho phép các động cơ hút đến 3.500 cm³ (để phân biệt với F3000 với dung tích là 3.000 cm³), được sử dụng trong các loại V8, V10, V12 và ngay cả cho W12. Renault giới thiệu bộ điều khiển van bằng khí nén thay thế các lò xo thép cho phép tăng vòng quay nhanh 12.000 vòng/phút đang thông dụng cho đến thời điểm đó.

Sau mùa đua xe năm 1994, vì có nhiều tai nạn, dung tích được giảm xuống còn 3.000 cm³, công suất giảm từ khoảng 750 xuống còn 650 mã lực.

Từ năm 1996 Ferrari thay V12 nặng và tốn nhiều nhiên liệu bằng loại V10 mà cùng với loại này Michael Schumacher đã chiến thắng được 3 cuộc đua. Ngay từ năm 1997 người ta đã đạt lại được công suất 750 mã lực bằng cách tăng vòng quay nhanh hơn 17.000 vòng/phút.

Từ mùa đua xe 2005 các xe phải qua được hai cuối tuần đua mà không phải thay thế để giảm phí tổn và kiềm chế việc tăng công suất (hiện nay vào khoản 900 mã lực ở 19.000 vòng/phút).

Theo wikipedia

Các phần sau

- Các quy định về kỹ thuật và phát triển
- Cờ hiệu
- Hình thức phạt
- Giới thiệu về các đội đua nổi tiếng
McLaren    
Renault    
Ferrari    
Honda    
BMW    
Toyota    
Red Bull    

Offline gaara

  • *
  • JFC Wonderkid
  • Posts: 153
  • Joined: Oct 2006
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
« Reply #1 on: October 13, 2007, 11:39 PM »
Logged
Wa anh satthu cũng thính f1 à. Em cũng rất thích f1 nhất là đội ferrari. ^^
I'm Alone

Offline Azzurra515

  • *
  • JFC Lover
  • Posts: 1,074
  • Joined: Oct 2004
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
  • Gender: Male
« Reply #2 on: October 17, 2007, 10:05 AM »
Logged
Thích F1 mấy năm nay roài từ khi Shumi 7 lần vô địch thế giới. Nhưng hiện giờ mấy thằng kế cận Shumi như Massa hay người tuyết Kimi Raikonen không đáp ứng được kỳ vọng người hâm mộ ferrari. Để thằng oắt con Haminton miệng còn hơi sữa nó vượt mặt. Hy vọng sang năm ferrari sẽ khởi sắc chứ không phải vô địch nhờ vào tòa án như năm nay.
Cứ từ từ..!

Offline Forever Young

  • *
  • Juventini
  • Posts: 351
  • Joined: Oct 2007
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
« Reply #3 on: October 17, 2007, 12:47 PM »
Logged
Hehe. MÌnh cũng thích F1. Thích xem cái màu đỏ của đội Ferrari và Schumacher hoàn hảo (và đẹp trai nữa - dù từ trước tới giờ mình ghét người Đức lắm!) , Tiếc là cái năm anh chia tay với F1, anh không vô địch nhỉ.  Đến vòng cuối lại không may mắn cho lắm!

Ghét Alonso, chả biết vì sao. Cái năm đầu tiên anh ta vô địch là do sự thiếu may mắn của Raikonen thôi, cứ gần đến đích rồi thì động cơ bị cháy. Khỉ thật. Sau đó thì đúng là mình thấy Rai không còn xuất sắc như năm trước nữa. Chán thế! Mong là anh sẽ tiếp tục được sự nghiệp của Schumacher.
[div align=\\\"center\\\"]Vô dục thường giao tâm tự thuỷ,
Hữu ngôn tự giác khí như sương.
[/div]


[div align=\\\"center\\\"]Tham gia bầu chọn: Những bài thơ Đường bạn yêu thích nhất[/div]

[div align=\\\"center\\\"]A Phởn lăng nhăng thi tập.[/div] :grin:

[div align=\\\"center\\\"]Tiền V.K.S thi tập[/div]

Offline SATHUKHONGVOTINH

  • *
  • JFC Lover
  • Posts: 1,402
  • Joined: Oct 2004
  • Thanked: 0
  • Thanks: 2
« Reply #4 on: October 18, 2007, 12:19 AM »
Logged
Mình thích Ferrari. Nhưng thấy Massa vẫn có gì đó hơi non. Ferrari vừa ký tiếp hợp đồng với Massa. Tưởng Alonso về Ferrari, nhưng không phải. Hơi tiếc. Hi`.

Offline Azzurra515

  • *
  • JFC Lover
  • Posts: 1,074
  • Joined: Oct 2004
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
  • Gender: Male
« Reply #5 on: October 22, 2007, 09:28 AM »
Logged
Kimi Raikkonen lần đầu tiên vô địch F1 thế giới

Cuộc đua F1 năm nay quyết liệt tới phút chót và kết thúc trong bất ngờ. "Người tuyết Phần Lan" đã chiến thắng chặng cuối ở Brazil hôm qua và đăng quang khi "hiện tượng" Hamilton lần thứ hai liên tiếp gặp vấn đề, còn Alonso chỉ cán đích thứ 3.

 
Kimi Raikkonen ăn mừng chức vô địch.

Trước Grand Prix cuối cùng hôm qua, Hamilton tràn trề hy vọng trở thành tay lái đầu tiên trong lịch sử vô địch thế giới ngay ở lần đầu tiên tham dự F1, dù chặng trước đã phải bỏ cuộc. Bởi tay đua trẻ người Anh hơn ĐKVĐ thế giới Alonso 4 điểm và bỏ cách Kimi Raikkonen 7 điểm. Chỉ cần về nhì tại Interlagos (được cộng thêm 8 điểm) là Hamilton sẽ ung dung đăng quang ngôi vô địch, bất chấp mọi kết quả khác. Thậm chí, nếu về thứ 3 (cộng 6 điểm), thì anh cũng vẫn vô địch trong trường hợp Alonso chỉ về nhì.

Tuy nhiên, sai sót ở đầu cuộc đua và vấn đề của chiếc xe McLaren đã phá hỏng giấc mơ của Hamilton. Anh chỉ về thứ 7 chặng Brazil, đồng đội và cũng là đối thủ Alonso cũng chỉ đủ sức cán đích thứ 3. Hai tay lái này cùng có tổng số 109 điểm sau 17 GP, đành nhìn Raikkonen có danh hiệu F1 thế giới đầu tiên với 110 điểm. Tay đua người Phần Lan đã có cuộc ngược dòng ngoạn mục để lên ngôi bằng sự bền bỉ và ổn định ở cuối mùa đua, tất nhiên cũng "nhờ" cả việc Hamilton và đội McLaren mắc sai sót liên tiếp hai chặng cuối.

Raikkonen đã phải hồi hộp trong vài giờ sau khi chiến thắng tối qua. Bởi BTC đường đua Interlagos đã tiến hành điều tra đối với những chiếc xe của đội BMW và Williams, liên quan tới nghi ngờ về nhiên liệu. Tuy nhiên, không có án phạt nào được đưa ra đối với Nico Rosberg (về thứ 4) và Robert Kubica (thứ 5), Nick Heidfeld (thứ 6). Và Lewis Hamilton thì tan luôn hy vọng mong manh được đôn lên thứ 4 - vị trí đủ điểm để qua mặt Kimi giành ngôi vô địch thế giới.

Ở chặng đua hôm qua, Hamilton xuất phát thứ hai (một lợi thế lớn cho cơ hội vô địch). Nhưng anh đã sớm mắc sai lầm trong xử lý và phải trả giá. Massa dễ dàng bứt tốc dẫn đầu đoàn đua khi được quyền xuất phát đầu tiên. Nhưng Hamilton thì chậm chạp, và bị Raikkonen vượt qua ngay trước góc cua đầu tiên. Alonso cũng vọt lên chạy song song với Hamilton rồi vượt qua. Tay đua người Anh khi đó chạy mép ngoài đường đua, nhưng vẫn cố giành lại vị trí phía trên đồng đội Alonso ngay lập tức. Chính quyết định xử lý bị đánh giá là thiếu thông minh đó đã khiến Hamilton bị trượt khỏi đường đua và tụt xuống thứ 8 khi trở lại.

Chỉ sai sót trên có lẽ chưa thể chấm dứt cơ hội vô địch của Hamilton. Nhưng điều tồi tệ khác nhanh chóng ập tới với anh, và đó mới là bước ngoặt thực sự dẫn tới một cái kết bất ngờ cho F1 2007. Tay đua người Anh tăng tốc liên tục nhằm nhanh chóng giành lại vị trí ở phía đầu đoàn đua, nhưng ở vòng 8, chiếc McLaren của anh không thể gài số và đột nhiên chạy chậm dần lại tới mức như bò trên đường. Hộp số điện tử tự điều chỉnh lại và Hamilton đương nhiên có thể trở lại với tốc độ bình thường, nhưng ở tận vị trí thứ 18 sau khi lãng phí mất hơn 40 giây. Ngôi sao 22 tuổi ở phần còn lại của chặng đua chỉ còn biết cố gắng thực hiện các vòng đua thật nhanh, vào pit chớp nhoáng (3 lần, mỗi lần chỉ hơn 5 giây), hy vọng giành lại được vị trí đủ để ngăn chặn Kimi Raikkonen hoặc Alonso đoạt ngôi vô địch. Nhưng mọi thứ đã quá muộn. Thêm 2 điểm ở chặng này là chưa đủ cho Hamilton đi vào lịch sử.

Khi Hamilton liên tiếp gặp vấn đề, Alonso đơn độc và thiếu quyết liệt trong cuộc chiến quyết định, Raikkonen không mấy khó khăn kết thúc chặng đua ở vị trí thứ nhất sau khi vượt qua đồng đội Massa sau lần pit-stop thứ hai.

Đội McLaren đã khởi đầu tuyệt vời và gây ấn tượng trong phần lớn mùa giải với sự góp mặt của hai tay đua tài năng. Nhưng Ferrari mới là đội chiến thắng chung cuộc. Họ có chức vô địch đồng đội, trong khi đối thủ nước Anh bị phạt không được tính điểm đội đua. Lewis Hamilton dẫn đầu bảng thành tích cá nhân nhiều tháng liền và tiếp sau là Fernando Alonso. Nhưng hai đại diện của McLaren đã coi nhau là đối thủ khó đội trời chung, mất đi sự hợp tác trong mỗi chặng đua (thậm chí không ít lần còn phá nhau). Đó là điều kiện cho Kimi Raikkonen âm thầm nhích dần và thực hiện "cuộc lật đổ" khi thời cơ tới.

Chân dung nhà vô địch Kimi Raikkonen

Sinh ngày: 17/10/1979 tại Espoo, Phần Lan

Ra mắt F1: Australia Grand Prix (đứng thứ 10 cùng Sauber)

Các đội đua đã thi đấu:

Sauber (2001), McLaren (2002-06), Ferrari (2007-nay).

Số Grand Prix tham dự: 122.

Nhất chặng: 15.

Giành pole: 14.

Giành podium (top 3): 48.

Kết quả Grand Prix Brazil

1.Kimi Raikkonen (Phần Lan) Ferrari 1h28’15”270

2.Felipe Massa (Brazil) Ferrari +01”493

3.Fernando Alonso (TBN) McLaren 57”019

4.Nico Rosberg (Đức) Williams 1’02”848

5.Robert Kubica (Ba Lan) BMW 1’10”957

6.Nick Heidfeld (Đức) BMW 1’11”317

7.Lewis Hamilton (Anh) McLaren 1 vòng

8.Jarno Trulli (Italia) Toyota 1 vòng

9.David Coulthard (Britain) RedBull 1 vòng

10.Kazuki Nakajima (Nhật) Williams 1 vòng

11.Ralf Schumacher (Đức) Toyota 1 vòng

12.Takuma Sato (Nhật) Super Aguri 2 vòng

13.Vitantonio Liuzzi (Italia) Toro Rosso 2 vòng

14.Anthony Davidson (Anh) Super Aguri 3 vòng

Bỏ cuộc

Adrian Sutil (Germany) Spyker còn 28 vòng

Rubens Barrichello (Brazil) Honda 31 vòng

Heikki Kovalainen (Finland) Renault 36 vòng

Sebastian Vettel (Germany) Toro Rosso 37 vòng

Jenson Button (Britain) Honda 51 vòng

Mark Webber (Australia) RedBull 57 vòng

Sakon Yamamoto (Japan) Spyker 69 vòng

Giancarlo Fisichella (Italy) Renault 69 vòng

Xếp hạng tay đua sau 17 vòng

1.Kimi Raikkonen (Phần Lan) Ferrari 110 điểm

2.Lewis Hamilton (Anh) McLaren 109 (hơn Alonso một lần về nhì chặng)

3.Fernando Alonso (TBN) McLaren 109

4.Felipe Massa (Brazil) Ferrari 94

5.Nick Heidfeld (Đức) BMW Sauber 61

6.Robert Kubica (Ba Lan) BMW Sauber 39

7.Heikki Kovalainen (Phần Lan) Renault 30

8.Giancarlo Fisichella (Italia) Renault 21

9.Nico Rosberg (Đức) Williams 20

10.David Coulthard (Anh) Red Bull 14

11.Alexander Wurz (Áo) Williams 13

12.Mark Webber (Australia) Red Bull 10

13.Jarno Trulli (Italia) Toyota 8

14.Sebastian Vettel (Đức) Toro Rosso 6

15.Jenson Button (Anh) Honda 6

16.Ralf Schumacher (Đức) Toyota 5

17.Takuma Sato (Nhật) Super Aguri 4

18.Vitantonio Liuzzi (Italia) Toro Rosso 3

19.Adrian Sutil (Đức) Spyker 1

20.Rubens Barrichello (Brazil) Honda 0

21.Scott Speed (Mỹ) Toro Rosso 0

22.Kazuki Nakajima (Nhật) Williams 0

23.Anthony Davidson (Anh) Super Aguri 0

24.Sakon Yamamoto (Nhật) Spyker 0

25.Christijan Albers (Hà Lan) 0

Xếp hạng đội đua

1.Ferrari 204 điểm

2.BMW Sauber 101

3.Renault 51

4.Williams - Toyota 33

5.RedBull - Renault 24

6.Toyota 13

7.Toro Rosso - Ferrari 8

8.Honda 6

9.Super Aguri - Honda 4

10.Spyker - Ferrari 1

Cứ từ từ..!

Offline SATHUKHONGVOTINH

  • *
  • JFC Lover
  • Posts: 1,402
  • Joined: Oct 2004
  • Thanked: 0
  • Thanks: 2
« Reply #6 on: October 22, 2007, 09:31 AM »
Logged
Kimi Raikkonen lần đầu tiên vô địch F1 thế giới

Cuộc đua F1 năm nay quyết liệt tới phút chót và kết thúc trong bất ngờ. "Người tuyết Phần Lan" đã chiến thắng chặng cuối ở Brazil hôm qua và đăng quang khi "hiện tượng" Hamilton lần thứ hai liên tiếp gặp vấn đề, còn Alonso chỉ cán đích thứ 3.

Chân dung nhà vô địch Kimi Raikkonen

Sinh ngày: 17/10/1979 tại Espoo, Phần Lan

Ra mắt F1: Australia Grand Prix (đứng thứ 10 cùng Sauber)

Các đội đua đã thi đấu:

Sauber (2001), McLaren (2002-06), Ferrari (2007-nay).

Số Grand Prix tham dự: 122.

Nhất chặng: 15.

Giành pole: 14.

Giành podium (top 3): 48.

Kết quả Grand Prix Brazil

1.Kimi Raikkonen (Phần Lan) Ferrari 1h28’15”270

2.Felipe Massa (Brazil) Ferrari +01”493

3.Fernando Alonso (TBN) McLaren 57”019

4.Nico Rosberg (Đức) Williams 1’02”848

5.Robert Kubica (Ba Lan) BMW 1’10”957

6.Nick Heidfeld (Đức) BMW 1’11”317

7.Lewis Hamilton (Anh) McLaren 1 vòng

8.Jarno Trulli (Italia) Toyota 1 vòng

9.David Coulthard (Britain) RedBull 1 vòng

10.Kazuki Nakajima (Nhật) Williams 1 vòng

11.Ralf Schumacher (Đức) Toyota 1 vòng

12.Takuma Sato (Nhật) Super Aguri 2 vòng

13.Vitantonio Liuzzi (Italia) Toro Rosso 2 vòng

14.Anthony Davidson (Anh) Super Aguri 3 vòng

Bỏ cuộc

Adrian Sutil (Germany) Spyker còn 28 vòng

Rubens Barrichello (Brazil) Honda 31 vòng

Heikki Kovalainen (Finland) Renault 36 vòng

Sebastian Vettel (Germany) Toro Rosso 37 vòng

Jenson Button (Britain) Honda 51 vòng

Mark Webber (Australia) RedBull 57 vòng

Sakon Yamamoto (Japan) Spyker 69 vòng

Giancarlo Fisichella (Italy) Renault 69 vòng

Xếp hạng tay đua sau 17 vòng

1.Kimi Raikkonen (Phần Lan) Ferrari 110 điểm

2.Lewis Hamilton (Anh) McLaren 109 (hơn Alonso một lần về nhì chặng)

3.Fernando Alonso (TBN) McLaren 109

4.Felipe Massa (Brazil) Ferrari 94

5.Nick Heidfeld (Đức) BMW Sauber 61

6.Robert Kubica (Ba Lan) BMW Sauber 39

7.Heikki Kovalainen (Phần Lan) Renault 30

8.Giancarlo Fisichella (Italia) Renault 21

9.Nico Rosberg (Đức) Williams 20

10.David Coulthard (Anh) Red Bull 14

11.Alexander Wurz (Áo) Williams 13

12.Mark Webber (Australia) Red Bull 10

13.Jarno Trulli (Italia) Toyota 8

14.Sebastian Vettel (Đức) Toro Rosso 6

15.Jenson Button (Anh) Honda 6

16.Ralf Schumacher (Đức) Toyota 5

17.Takuma Sato (Nhật) Super Aguri 4

18.Vitantonio Liuzzi (Italia) Toro Rosso 3

19.Adrian Sutil (Đức) Spyker 1

20.Rubens Barrichello (Brazil) Honda 0

21.Scott Speed (Mỹ) Toro Rosso 0

22.Kazuki Nakajima (Nhật) Williams 0

23.Anthony Davidson (Anh) Super Aguri 0

24.Sakon Yamamoto (Nhật) Spyker 0

25.Christijan Albers (Hà Lan) 0

Xếp hạng đội đua

1.Ferrari 204 điểm

2.BMW Sauber 101

3.Renault 51

4.Williams - Toyota 33

5.RedBull - Renault 24

6.Toyota 13

7.Toro Rosso - Ferrari 8

8.Honda 6

9.Super Aguri - Honda 4

10.Spyker - Ferrari 1

Một năm quá thành công cho Ferrari...chúc mừng Ferrari..hihi...

Offline Azzurra515

  • *
  • JFC Lover
  • Posts: 1,074
  • Joined: Oct 2004
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
  • Gender: Male
« Reply #7 on: October 22, 2007, 09:39 AM »
Logged
Quả nhiên là tuyệt vời



To sathu: Chú mày không thấy anh post roài mà còn copy lại vậy?
« Last Edit: October 22, 2007, 09:41 AM by Azzurra515 »
Cứ từ từ..!

Offline gaara

  • *
  • JFC Wonderkid
  • Posts: 153
  • Joined: Oct 2006
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
« Reply #8 on: October 22, 2007, 10:34 AM »
Logged
Quote from: Azzurra515
Quả nhiên là tuyệt vời
To sathu: Chú mày không thấy anh post roài mà còn copy lại vậy?
Kết quả cuối cùng của giải F1 năm nay thật bất ngơ. Kimi Raikkonen đã suất sắc dành chức vô địch giả đua F1 năm nay.
Một giải đua kịch tính và bất ngờ đến tận cuối cùng.
Kimi Raikkonen 110 điểm (Vô Địch)
Lewis Hamilton 109 điểm (Á Quân)
Fecnando Alonso 109 (Thứ 3)
Felipe Massa 94 (Thứ 4)

Đội đua vô địch Ferrari 204 điểm
I'm Alone

Offline gaara

  • *
  • JFC Wonderkid
  • Posts: 153
  • Joined: Oct 2006
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
« Reply #9 on: October 25, 2007, 04:19 PM »
Logged
chết thật mắt mũi kém thật. có người post rồi mà mình ko biết
« Last Edit: October 25, 2007, 04:20 PM by gaara »
I'm Alone

Offline mien_pavel

  • *
  • JFC Wonderkid
  • Posts: 164
  • Joined: Oct 2005
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
« Reply #10 on: October 26, 2007, 10:46 PM »
Logged
Khiếp, các đồng chí copy paste toàn những thứ hoành tráng, tớ nhìn mà đau hết cả mắt, chả muốn đọc nữa!  

Bó tay với trình độ câu bài của các đồng chí (), mà lại câu hoành tráng, dài loằng ngoằng toàn những thứ khó hiểu, mỗi tội bác Ngọc Anh ơi, em hỏi bác câu này nhá: mấy cái bài bác "viết" í, bác hiểu được mấy phần trăm (há há), chứ em thì thú thực là chả hiểu cái quái gì!

(Hic ko biết bài này của mình có tạo thêm chủ đề để mọi người cùng thả câu ko nhỉ , mà bài này mình viết cũng chỉ nhằm mục đích... câu thôi mà hhaahaaaa)

Ôi giời F1! Hãi!

Offline Melody

  • *
  • Juventini
  • Posts: 730
  • Joined: Jan 2005
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
« Reply #11 on: October 27, 2007, 12:37 AM »
Logged
hehe.. thjk Ferrari.. nên thjk luôn ng` tuyết Kimi.. thật tuyệt vì Ferrari năm nay đã chiến thắng tuyệt đối trước McLaren
A time that would never come again....

Offline Forever Young

  • *
  • Juventini
  • Posts: 351
  • Joined: Oct 2007
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
« Reply #12 on: October 27, 2007, 12:50 AM »
Logged
Thực ra mình thích Người tuyết Raikonen từ năm kia cơ. Anh ta không may vì xe của McLaren lởm quá!  Bi giờ thì ngon rồi. Cả Người tuyết lẫn Ferrari kết hợp với nhau. Một Schumacher mới chăng?
[div align=\\\"center\\\"]Vô dục thường giao tâm tự thuỷ,
Hữu ngôn tự giác khí như sương.
[/div]


[div align=\\\"center\\\"]Tham gia bầu chọn: Những bài thơ Đường bạn yêu thích nhất[/div]

[div align=\\\"center\\\"]A Phởn lăng nhăng thi tập.[/div] :grin:

[div align=\\\"center\\\"]Tiền V.K.S thi tập[/div]

Offline gaara

  • *
  • JFC Wonderkid
  • Posts: 153
  • Joined: Oct 2006
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
« Reply #13 on: October 27, 2007, 03:25 PM »
Logged
Ferrari đã chiến thắng tuyện đối trước McLaren với cách biệt 204 điểm ^^
I'm Alone

Offline SATHUKHONGVOTINH

  • *
  • JFC Lover
  • Posts: 1,402
  • Joined: Oct 2004
  • Thanked: 0
  • Thanks: 2
« Reply #14 on: March 17, 2008, 05:24 PM »
Logged
Ferrari khởi đầu tệ thiệt. Cả Massa và Ferrari đều hỏng xe và bỏ cuộc. Hamilton lại vô địch. Mc Lauren khởi đầu như mơ.


Thành tích chặng mở màn của F1 2008 – GP Australia (58 vòng)

1. Lewis Hamilton (Anh) McLaren, một giờ 34 phút 50,616 giây
2. Nick Heidfeld (Đức) BMW +5.478 giây
3. Nico Rosberg (Đức) Williams +8.163
4. Fernando Alonso (Tây Ban Nha) Renault +17.181
5. Heikki Kovalainen (Phần Lan) McLaren +18.014
Bị loại: Rubens Barrichello (Brazil) Honda +52.453
6. Kazuki Nakajima (Nhật) Williams chậm hơn một vòng

Bỏ cuộc

7. Sebastien Bourdais (Pháp), Toro Rosso, hoàn thành 55 vòng (trong tổng số 58)
8. Kimi Raikkonen (Phần Lan) Ferrari, hoàn thành 53 vòng
Robert Kubica (Ba Lan) BMW 47 vòng
Timo Glock (Đức) Toyota 43 vòng
Takuma Sato (Nhật) Super Aguri 32 vòng
Nelson Piquet Jr (Brazil) Renault 30 vòng
Felipe Massa (Brazil) Ferrari 29 vòng
David Coulthard (Scotland) Red Bull 25 vòng
Jarno Trulli (Italy) Toyota 19 vòng
Adrian Sutil (Đức) Force India 8 vòng
Mark Webber (Australia) Red Bull 2 vòng
Jenson Button (Anh) Honda 1 vòng
Anthony Davidson (Anh) Super Aguri 1 vòng
Sebastian Vettel (Đức) Toro Rosso 0 vòng
Giancarlo Fisichella (Italy) Force India 0 vòng

Vòng nhanh nhất: Kovalainen, một phút 27,418 giây, đạt được ở vòng 43.

Thứ tự các tay đua sau Grand Prix đầu

1 Lewis Hamilton 10 điểm
2 Nick Heidfeld 8
3 Nico Rosberg 6
4 Fernando Alonso 5
5 Kovalainen 4
6 Kazuki Nakajima 3
7 Sebastien Bourdais 2
8. Kimi Raikkonen 1

Thứ tự đội đua

1 McLaren 14 điểm
2 Williams 9
3 BMW 8
4 Renault 5
5 Toro Rosso 2
6 Ferrari 1
7 Honda 0
8 Force India 0  
9 Red Bull 0
10 Super Aguri 0
11 Toyota 0

Offline Azzurra515

  • *
  • JFC Lover
  • Posts: 1,074
  • Joined: Oct 2004
  • Thanked: 0
  • Thanks: 0
  • Gender: Male
« Reply #15 on: April 14, 2008, 10:56 AM »
Logged
Người tuyết đã lên dẫn đầu. Ferrari đã lên thứ 2 sau thằng BMW sau chặng Baran
Cứ từ từ..!

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.